• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Lên thực đơn thế nào để có da sáng dáng thon?

Nguoidepvn.vn - Mỹ phẩm không phải là điều kiện duy nhất để bạn có thể đẹp nếu không biết cách ăn uống hợp lý.

Chỉ có một công thức chung cho những cô nàng sở hữu một làn da điểm 10: Khỏe mới đẹp. Đúng vậy. Chỉ khi nào da khỏe từ bên trong, vẻ ngoài mới có thể ngời ngời và giúp chủ nhân trẻ mãi không già.

Làm sao để làm da luôn sáng và sạch?

Lycopene là chiến binh dũng mãnh trong việc ngăn ngừa những vết thâm nám và mẩn đó trên da đấy bạn. Chúng có khả năng làm giảm những kích ứng có thể gây mụn và bít lỗ chân lông. Bổ sung lycopene vào thực đơn hàng ngày, làn da bạn sẽ mịn và sáng cực kỳ nhé.

Lấy Lycopene từ đâu? Cà chua và những trái cây màu đỏ đậm! Để món salad khai vị ngon miệng và đẹp mắt hơn, bạn chỉ cần cắt lát một quả cà chua chín mọng để trang trí. Cuối cùng thêm một chút giấm cùng rau húng quế là xong.

Một cách khác để nạp lycopene nữa này: Băm nhỏ vài tép tỏi và phi thơm với dầu ô liu để làm nước sốt cho món mì ống. Này nhé, dầu ô liu bổ dưỡng dưới nhiệt độ của bếp ăn sẽ tạo ra một lượng lycopene đáng kể cho cơ thể.

Làm sao để tóc và móng luôn khỏe đẹp?

Chất béo là phần tối quan trọng của mọi cấu trúc tế bào trong cơ thể đấy nhá. Đừng nghĩ cứ cái gì có liên quan đến chữ báo dứt khoát là không tốt mà oan cho chúng bạn ạ.

Không có đủ chất béo, da sẽ trở nên khô ráp và bong tróc. Không những thế, các bệnh lý về da, ví dụ như chàm, có thể thừa dịp đổ bộ lên mặt tiền của bạn đấy.

Thật may, cơ thể bạn có khả năng tạo ra hầu hết các a xít béo, trừ 2 loại là omega 3 và omega 6. Tuy nhiên hai loại chất này có thể bổ sung từ chế độ ăn uống hàng ngày nên không có gì đáng lo.

Nguồn axit béo tốt nhất sẽ có ở nhóm thực phẩm nào? 

Trộn 1 quả bơ đã nghiền nhuyễn với một lòng đỏ trứng gà và nửa thìa café dầu ô liu. Bạn có thể giảm còn nửa quả nếu tóc ngắn. Sau đó, bôi hỗn hợp này lên tóc ướt và giữ trong 30 phút rồi gội sạch.

Để móng khỏe, bạn trộn ¼ quả bơ, một lòng trắng trứng gà, 2 thìa café bột yến mạch và một thìa café nước cốt chanh. Sau đó, bạn bôi hỗn hợp lên móng trong 20 phút rồi rửa lại với nước.

Làm sao để tái tạo Collagen?

 Vitamin C sẽ tạo Collagen giúp da đàn hồi tốt hơn. Collagen cũng giúp ngăn chặn vỡ mao mạch, tĩnh mạch mạng nhện và hiện tượng bầm tím trên da. Giống như hầu hết các chất chống ô xy hóa hòa tan khác, vitamin C lọc bỏ các dốc tự do có thể làm tổn thương đến tế bào. Với da, nó kết hợp với vitamin E và các chất chống ô xy hóa khác ngăn ngừa tổn thương do tia cực tím và các độc tố.

Thực phẩm giàu vitamin C: Lượng hấp thụ được các nhà dinh dưỡng đề nghị trong chế độ ăn hàng ngày đối với phụ nữ là 45mg. Không khó để đạt tới con số này đâu bạn, riêng một quả cam đã chứa khoảng 70mg rồi. Thực phẩm giàu vitamin C bao gồm tất cả các loại trái cây thuộc họ cam quýt như cam, bưởi, quýt và kiwi, ớt chuông, khoai tây, bông cải xanh, dâu, ổi…

Làm sao để chống ô xy hóa cho da?

Vitamin E là chất chống ô xy hóa hòa tan trong chất béo và làm việc như một đồng đội của Vitamin C. Nó bảo vệ lớp mỡ trong cơ thể không tổn hại trước các gốc tự do, giúp bảo vệ da khỏi các dấu hiệu lão hóa.

Nguồn thức ăn giàu vitamin E: Chưa có khuyến cáo chính thức nhưng lượng hấp thụ vitamin E mỗi ngày với phụ nữ là 7mg. Thực phẩm giàu vitamin E là các loại hạt, quả hạnh và các loại dầu như dầu hạt hướng dương, hạnh nhân và hạt dẻ. Ngoài ra, hãy thử dùng quả bơ, bột yến mạch và ngũ cốc.

Làm sao trẻ hóa làn da?

Là chất hòa tan trong mỡ, vitamin A rất cần thiết cho việc duy trì thị lực. Đồng thời, loại vitamin này còn giúp bạn bảo vệ tế bào da bằng cách phục hồi là làm trẻ hóa chúng. Da bạn nhờ vậy sẽ khỏe mạnh và mềm mại hơn.

Nguồn thực phẩm giàu vitamin A: Lượng hấp thụ vitamin A đề nghị trong chế độ ăn hàng ngày là 700mcg đối với phụ nữ. Bạn có thể cung cấp vitamin A cho cơ thể qua một số loại thực phẩm như gan, lòng đỏ trứng, bơ, bơ thực vật và dầu gan cá tuyết.

Ngoài ra, vitamin A gốc beta carotene còn xuất hiện trong các loại của quả như cà rốt, các lại rau có màu xanh đậm, khoai lang, bí ngô, quả mơ, xoài, đu đủ, đào và xuân đào.

Đoàn Trang - Theo 24h

 

SmartNews.Com

Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Thư ký biên tập: BTV Dương Quỳnh Hoa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh
Giấy phép số: 963/GP-TTDT - Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội | Liên hệ: 0947.266.568.| 043.2010.989

Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %