• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Chẳng cần tốn nhiều sức giảm cân khi có những bí kíp này

 

 Nguoidepvn - Đa số mọi người cho rằng điên cuồng luyện tập thể dục và ăn kiêng sẽ giúp các bạn có một thân hình khỏe đẹp. Điều đó chỉ có thể đúng khi có phương pháp cụ thể, quan trọng là kết hợp với các mẹo nhỏ này.

Nếu ăn uống đúng cách và đúng khoa học, bạn vẫn có thể giảm được số trọng lượng đáng kể mà không phải dốc quá nhiều sức lực tập luyện.

Ăn nhẹ canh trước mỗi bữa ăn

Người Việt Nam thường có thói quen ăn cơm trước và ăn canh vào cuối cùng, hay chan canh vào ăn cùng cơm. Nếu bạn cũng có thói quen này thì nên thay đổi ngay. Thực sự thì thứ tự ăn uống như vậy là phản khoa học bởi bạn đã ăn cơm no rồi canh sẽ làm dạ dày bạn đã no lại càng no, khiến nó trở nên quá tải, dẫn đến tình trạng dư thừa năng lượng và dễ gây tăng cân.

Chính vì thế, hãy đão ngược trình tự ăn uống thường ngày của bạn lại, hãy ăn canh trước khi ăn cơm trong mỗi bữa ăn. Như thế canh sẽ làm bạn cảm thấy hơi no và sẽ ăn ít cơm đi, từ đó sẽ giúp giảm lượng tinh bột nạp vào cơ thể và giảm cân. Hơn nữa, theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, canh còn gồm nhiều nước sẽ giúp hạ thấp sự phấn khích của thần kinh trung khu, khống chế sự thèm ăn của não, giảm độ thèm ăn và có thể giúp bạn giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể chỉ còn 1/3 lượng bình thường.

Điều này chúng ta nên học tập nước ngoài, họ chia ra những món ăn rất cụ thể như là ăn món khai vị trước, sau đó đến món chính và cuối cùng mới là tráng miệng. Và món khai vị của họ thường là các món ăn nhẹ nhàng nhưng chứa lượng nước lớn như soup,.. Đây chính là nguyên nhân khiến họ không cần ăn quá nhiều vào bữa chính nữa.

Ăn chậm và nhai kĩ

Để giảm cân hiệu quả, hãy thử nhai kỹ cơm 30 lần trước khi nuốt, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của cơm do glucose có trong gạo. Tương tự, khi ăn chậm từ từ và nhai các thực phẩm khác nhiều lần, lượng thức ăn bạn mong muốn tiêu thụ sẽ giảm đi từ 30% đến 1 nửa bởi khi nhai nhiều lần, tính dinh dưỡng của thức ăn càng gia tăng và bạn sẽ không cần phải ăn thêm nhiều nữa.

Theo khuyến cao của các nhà khoa học và bác sỹ dinh dưỡng, để duy trì vóc dáng thon gọn và sống thọ hơn, bạn nên dừng ăn khi đã cảm thấy no khoảng 70-80%. Khi bạn ăn quá nhanh, não vẫn chưa kịp bắt tín hiệu rằng bao tử đã no, khiến bạn ăn nhiều hơn lượng cần thiết và chính điều đó đã gây ra thừa cân, béo phì. Ăn chậm giúp cơ thể bắt được tín hiệu no tốt hơn, giúp ăn đủ, ăn đúng lượng cần thiết mà cơ thể cần.

Bên cạnh đó, khi cơ hàm nhai được vận động tốt, lượng máu trong não cũng tăng, tránh tình trạng thiếu máu não, giúp phòng chống bệnh Alzheimer. Điều này cũng lý giải vì sao con người thường tập trung tốt hơn khi nhai kẹo cao su. Chính bởi vậy cho nên hãy tạo cho mình thói quen ăn chậm nhai kĩ, kể cả là những bữa ăn nhanh như tại nhà hàng hoặc là bữa trưa tại cơ quan. Việc này không những giúp bạn giảm cân mà còn rất tốt cho dạ dày của bạn nữa.

Hãy “Ăn sáng như ông hoàng, ăn trưa như thường dân và ăn tối như kẻ ăn mày”

Nhiều người vì bận rộn mà có thói quen xem thường và bỏ qua bữa ăn sáng, nghĩ sẽ dồn vào bữa trưa luôn. Thực sự thì tương tự như bữa trưa, ăn sáng vô cùng quan trọng, giúp bạn nạp đủ năng lượng cho cả 1 ngày dài hoạt động. Khi bỏ qua bữa ăn sáng, bạn sẽ mệt mỏi, uể oải, dễ ăn nhiều hơn, dễ tìm đến các món giàu tinh bột, nhiều dầu mỡ trong bữa ăn tiếp theo để bù đắp lượng năng lượng thiếu hụt, và đương nhiên vì đói sẽ ăn nhiều hơn cần thiết trong các bữa sau, khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa gây tăng cân không kiểm soát.

Ngược lại, nếu muốn mau chóng giảm cân, hãy chắc chắn rằng bữa tối của bạn đơn giản và lành mạnh nhất có thể. Hãy dùng bữa tối trước khi đi ngủ 3-4 tiếng và tốt nhất là ăn trước 8h tối để dạ dày có thể tiêu hóa hết thức ăn trước khi bạn đi ngủ để tránh tích tụ mỡ. Khi bạn ăn quá nhiều thức ăn giàu năng lượng, nhiều dầu mỡ vào bữa tối, dạ dày của bạn sẽ không thể chuyển hóa năng lượng tốt, dẫn đến đầy hơi, khó tiêu, không chỉ tích tụ thành mỡ dưới da mà còn vô cùng có hại cho hệ tiêu hóa và làn da.

                                                                                                                                                               Mai Hằng

Theo Suckhoe365

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Giấy phép số: 963/GP-TTDT - Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội cấp ngày 15/3/2016 | Liên hệ: 0947.266.568.| 043.2010.989
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %