• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Uống ly nước hỗn hợp này để xương chắc khỏe, cải thiện vóc dáng và tràn đầy năng lượng cả ngày

 Nguoidepvn- Để xương chắc khỏe và tràn đầy năng lượng cho hoạt động suốt cả ngày, bạn có thể bắt đầu ngày mới với một ly nước trái cây lành mạnh vào mỗi buổi sáng.

 Xương là bộ phận cứng chắc nhất trong cơ thể, được hình thành từ 2 chất liệu - collagen (một loại protein) và canxi (một khoáng chất). Xương không nhưng cung cấp sức mạnh, giữ cân bằng và hỗ trợ cơ thể, mà còn đảm nhiệm việc bảo vệ nội tạng và hỗ trợ cơ bắp. Xương khỏe mạnh là điều rất quan trọng và chỉ khi xương chắc khỏe bạn mới dễ dàng có tư thế đúng, cải thiện dáng vẻ bề ngoài và khiến bạn trẻ trung, khỏe mạnh hơn.

 

Cùng với xương chắc khỏe, cơ thể bạn cũng cần nhiều năng lượng để khỏe mạnh và năng động. Không được cung cấp năng lượng đầy đủ, có thể bạn sẽ không thể làm gì trong suốt cả ngày. Bạn sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, thậm chí như thể cạn kiệt năng lượng.

Bảo vệ xương và tăng năng lượng cho cơ thể không bao giờ là quá muộn. Cho dù ở độ tuổi nào, bạn cũng cần điều chỉnh chế độ ăn uống và lối sống để giúp cơ thể bạn xây dựng và duy trì xương chắc khỏe.

Một chế độ ăn uống tốt cần phải chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng như canxi, magiê, kali, vitamin D và K, beta-carotene và protein để có thể xây dựng xương chắc khỏe, tăng sức chịu đựng của cơ thể và giúp bạn hồi phục nhanh hơn sau khi tập những bài thể dục nặng hoặc hoạt động thể chất nhiều. Cùng với chế độ ăn uống cân bằng, tập thể dục thường xuyên cũng có tác dụng quan trọng không kém.

 

Để có được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho xương chắc khỏe và tràn đầy năng lượng cho hoạt động suốt cả ngày, bạn có thể bắt đầu ngày mới với một ly nước trái cây lành mạnh vào mỗi buổi sáng.

Các thành phần chính của ly nước trái cây tự chế giúp xương chắc khỏe và tăng cường năng lượng cho cơ thể:

1,5 chén rau bina tươi

1/2 chén nước cam ép

1 quả dưa chuột (xắt nhỏ)

2 quả táo xanh (cắt lát thành từng miếng nhỏ)

1 miếng gừng (bóc vỏ)

 

Các bước thực hiện:

- Cắt táo xanh thành từng miếng nhỏ và đặt máy ép trái cây, xay nhuyễn.

- Bỏ các thân cây từ lá rau bina đặt vào máy ép, xay nhuyễn.

- Tiếp theo, đặt dưa chuột thái lát vào, xay nhuyễn.

- Đặt miếng gừng vào máy (có thể cắt thành lát trước khi cho vào), xay nhuyễn.

- Cho nước ép cam vào, trộn đều. Nếu cần thiết có thể cho thêm một chút nước lọc.

- Đổ nước ra ly, thêm đá để uống nếu muốn.

 

Lợi ích cụ thể của từng thành phần nguyên liệu làm nên ly nước trái cây "thần thánh" này:

1. Rau bina tươi

Rau bina là một loại rau xanh có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe xương của bạn, đặc biệt là vitamin K. Chỉ với một chén rau bina đã cung cấp 181% lượng vitamin K bạn được khuyến nghị bổ sung mỗi ngày. Loại vitamin này giúp ngăn ngừa sự phát triển quá mức của các tế bào osteoclasts - những tế bào có thể phá hủy xương.

Rau bina cũng chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như canxi và magiê, rất quan trọng đối với sức khỏe của xương và bổ sung năng lượng cho cơ thể.

 

2. Nước cam ép (có thể dùng nước quýt)

Nước ép cam quýt này có hàm lượng vitamin D cao - một chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ và xương. Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi, là điều cần thiết để duy trì xương chắc khỏe. Sự thiếu hụt vitamin D có thể làm cho xương yếu đi, mỏng và giòn. Điều này có thể dẫn đến còi xương ở trẻ em và chứng loãng xương ở người lớn.

Một nghiên cứu năm 2003 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy uống nước cam có hiệu quả trong việc tăng nồng độ vitamin D trong cơ thể, do đó giúp ngăn ngừa chứng xương khớp và loãng xương ở người lớn.

 

3. Dưa chuột

Dưa chuột được biết đến như là một nguồn giàu các vitamin A, B và C và các khoáng chất như canxi, magiê, phốt pho và kali. Nói chung, các khoáng chất này không chỉ hydrat hóa cơ thể mà còn góp phần làm xương chắc khỏe hơn. Các carbohydrate và vitamin B trong dưa chuột giúp chuyển đổi thức ăn thành glucose, do đó cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể.

Dưa chuột còn có tính chất kiềm cao và giúp điều chỉnh mức độ pH của cơ thể. Chúng cũng chứa silic giúp tăng trưởng và tăng cường mô liên kết. Khi tiêu thụ cùng với nước cam giàu vitamin C, dưa chuột có thể giúp làm giảm lượng axit uric bằng cách xả ra ngoài cơ thể theo nước tiểu, do đó ngăn ngừa hoặc giảm đau gout hoặc viêm khớp.

Theo một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên tạp chí Nghiên cứu lão khoa và thực hành lâm sàng của Hoa Kỳ (The Journal of Aging Research and Clinical Practice), dưa chuột giúp duy trì nước trong tế bào và các mô liên kết, đảm bảo cho sự khỏe mạnh của cơ thể.

 

4. Táo xanh

Loại trái cây này không những ngon mà còn là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời hỗ trợ sức khỏe xương.

Táo xanh chứa flavonoid gọi là phloridzin, có thể làm giảm nguy cơ loãng xương bằng cách cải thiện các dấu hiệu viêm và tăng mật độ xương. Thêm vào đó, vitamin C trong chúng rất cần thiết cho việc sản xuất collagen, duy trì các cơ, mạch máu, xương và sụn. Thêm vào đó, chất chống oxy hoá và các hợp chất chống viêm trong táo giúp tăng cường độ mật và mật độ xương.

 

5. Gừng

Gừng cũng được biết là tăng cường sức khỏe xương và giảm đau khớp. Nó có một hợp chất hữu cơ độc đáo được gọi là gingerol, có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ.

Gingerol đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn các hợp chất viêm như cytokine, trước khi chúng có thể bắt đầu ảnh hưởng đến xương.

 

Lưu ý:

- Luôn luôn rửa sạch trái cây và rau trước khi sử dụng.

- Để có lợi ích tối đa, hãy sử dụng các sản phẩm hữu cơ, đặc biệt là dưa chuột, rau bina và táo.

- Bạn có thể thêm nước chanh vào công thức trên để giảm thiểu quá trình oxy hoá và giữ chất dinh dưỡng của nước.

- Có thể rắc 1 muỗng cà phê hạt mè rang lên trên cho có hương vị hấp dẫn.

- Hãy uống ngay sau khi chế biến để có hương vị tốt nhất và nhận được nhiều lợi ích sức khỏe.

Theo Afamily

SmartNews.Com

Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Thư ký biên tập: BTV Dương Quỳnh Hoa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh
Giấy phép số: 963/GP-TTDT - Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội | Liên hệ: 0947.266.568.| 043.2010.989

Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %